Sự khác biệt phun sương cao áp với phun sương áp lực

Sự khác biệt phun sương cao áp với phun sương áp lực

Trong ngành phun sương làm mát tạo ẩm tùy theo nhu cầu mà chúng ta chọn lựa giải pháp phun sương phù hợp. Trong thị trường máy phun sương được chia thành 2 loại máy phun sương phổ biến nhất hiện nay. Đó là phun sương cao áp và phun sương áp lực. 

Chúng có một số đặc điểm và thế mạnh riêng cho giải pháp làm mát khác nhau. Để đánh giá và chỉ ra sự khác biệt đó, chúng tôi phun sương cao áp, xin gửi đến bạn cách phân biệt và chọn đúng sản phẩm máy phun sương phù hợp.

Phun sương cao áp và phun sương áp lực
Phun sương cao áp và phun sương áp lực

Đặc điểm giống nhau của phun sương

Tất cả các dòng máy phun sương từ bơm phun sương áp lực đến phun sương cao áp, đều hướng đến giải pháp làm mát không gian, tạo ẩm. Nhưng tùy vào mục đích sử dụng cũng như sự chuyên nghiệp thì chúng ta mới quan tâm đến từng loại máy phun sương nhằm giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất.

Máy phun sương áp lực là gì?

Máy phun sương áp lực là dòng máy phun sương sử dụng dây ống nhựa PE 8 ly cho toàn hệ thống phun sương, bằng việc tạo áp lực khi có nước cấp qua máy bơm, chúng tạo lực nén ly tâm, tạo nên áp lực và đẩy ra bên ngoài thông qua các đầu béc phun sương.

Các dòng máy bơm áp lực phổ biến.

Máy bơm phun sương áp lực được chia thành 2 loại máy bơm, đó là bơm rời và bơm hộp.

Máy phun sương rời 

Máy phun sương rời là dòng máy bơm chỉ có nguồn điện và kèm theo nguồn (adpter). Công suất thường nhỏ hơn máy phun sương hộp.

Một số loại máy phun sương rời phổ biến

Về thương hiệu máy bơm sương Daehan có các dòng máy bơm như: DH-6017, DH-6027, DH-6037, DH-6050,...
Máy bơm phun sương DH6017

Về thương hiệu FUJITEX có các dòng máy bơm như: TD-2500, TD-2000, TD-2600, TD-2600B...


Máy bơm Fujitex TD-2500
Máy bơm Fujitex TD-2500

Về thương hiệu Hawin có các dòng máy bơm: Hawin HP-2600, KJ-2000,...
Máy bơm phun sương KJ2000
Máy bơm phun sương KJ2000
Phun sương Hawin 2600
Máy bơm phun sương Hawin 2600

Máy phun sương hộp 

Máy phun sương hộp được trang bị đầy đủ các công tắc nguồn, rơ-le, đèn báo, đồng hồ báo áp lực, nắm vặn điều chỉnh áp lực. Máy phun sương hợp có công suất lớn hơn dòng máy bơm rời.

Một số loại máy phun sương hộp phổ biến

Về thương hiệu máy bơm sương Daehan có các dòng máy bơm như: DH17, DH25, DH35, DH50, DH70, DH100, DH150.
Bơm phun sương Daehan DH-150
Bơm phun sương Daehan DH-150

Về thương hiệu FUJITEX có các dòng máy bơm như: FOG 2106, FOG 2703, FOG 2807, FOG 270, Fuji Tex FOG-6100,...
Bơm phun sương Fuji Tex FOG-6100



Về thương hiệu Hawin có các dòng máy bơm như: Hawin A60, Hawin A70, Hawin 2807,  2106,...
Máy  bơm phun sương Hawin 2807

Đặc điểm nhận biết phun sương áp lực

Máy phun sương áp lực được sử dụng phổ biến trong ngành phun sương làm mát, chúng sử dụng ống nhựa PE 8 ly màu đen cho toàn hệ thống phun sương.
Việc lắp đặt phun sương áp lực nhanh chóng và dễ dàng.
Tiết kiệm chi phí lắp đặt hơn so với hệ thống phun sương cao áp sử dụng ống đồng.
Hiệu quả không bằng phun sương cao áp ống đồng, bởi một thời gian dài hoạt động chúng ta phải thay thế đầu béc để hạn chế nghẹt béc hoặc nhỏ giọt.

Máy phun sương cao áp là gì?

Phun Sương Cao Áp là tên gọi cho công ty cung cấp máy phun sương cao áp và thiết bị phun sương ống đồng. Chuyên tư vấn lắp đặt hệ thống phun sương cao áp cho các công trình dự án cần giải pháp làm mát chuyên nghiệp. Với dòng máy phun sương cao áp công suất cực lớn mang đến cho không gian của bạn trở nên thoáng mát và tăng sức thu hút bởi hiệu ứng khói sương như thật.

Đặc điểm nổi bậc của phun sương cao áp

  • Phun sương cao áp mang đến cho bạn một giải pháp phun sương như thật, bởi sự đặc biệt của dòng máy phun sương cao áp là nén cực lớn hơn các dạng máy bơm phun sương áp lực thông thường, nên lượng sương phun ra rất nhiễng và mịn.
  • Hạt sương từ phun sương cao áp ống đồng chỉ 5 micro mét, rất nhỏ giúp phun sương trong thời gian lâu mà không lo bị động nước.
  • Áp lực hay còn gọi là lực nén của phun sương cao áp cực lớn, nên bạn sẽ không dễ bị nghẹt béc phun hay bị nhỏ giọt.
  • Hệ thống phun sương cao áp phải sử dụng dây ống đồng cho toàn hệ thống phun sương, nên giá thành sẽ cao hơn nhưng lại chuyên nghiệp hơn, hiêu quả gấp nhiều lần.
  • Kỹ thuật lắp đặt khó hơn và sẽ cần người có kinh nghiệm.

Ứng dụng của phun sương cao áp

Phun sương cao áp ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Giúp làm mát, tạo ẩm, ngăn bụi, tăng hiệu ứng thu hút khách hàng.
Nếu so sánh về các thiết bị làm mát thì phun sương là giải pháp tốt nhất hiện nay, vì thế mạnh của phun sương làm mát trên diện tích rộng và nơi không gian mở như ngoài trời, mà không bất kỳ một thiết bị làm mát nào có thể làm được ngoài phun sương cao áp.

Một số dòng máy bơm phun sương cao áp

Nếu nói về dòng máy bơm phun sương cao áp tại Việt Nam, công ty máy phun sương cao áp tự tin rằng, công ty chúng tôi là công ty đầu tiên cung cấp và sản xuất thành công dòng máy phun sương cao áp được ứng dụng vào trong cuộc sống, cũng như sự đón nhận và sự tin tưởng của quý khách hàng chọn phun sương cao áp làm giải pháp chuyên nghiệp cho không gian của bạn.
Các dòng máy bơm cao áp như: 
  • Máy bơm cao áp Daehan 
  • Máy bơm cao áp TD-750
  • Máy bơm cao áp TD-100

Nguyên lý hoạt động của phun sương cao áp ống đồng

Không giống như máy phun sương áp lực, hay bất kỳ loại phun sương nào khác. Phun sương cao áp là sự lựa chọn tốt nhất và chuyên nghiệp nhất. Là giải pháp cao cấp nhất khi chọn phun sương làm giải pháp làm mát. 

Tại sao chọn máy phun sương cao áp?

Nếu bạn quan tâm đến sự mới mẻ và chuyên nghiệp, phun sương cao áp sẽ không làm bạn thất vọng, bởi tính chất phun sương cao áp cho ra lượng sương min màn, hạt sượng cực nhỏ dưới dạng micro không gây ra hiện tượng đọng nước, hay nhỏ giọt,...
Nguyên lý hoạt động với áp suất cực đại tạo ra lực nến cực lớn, và chỉ sử dụng duy nhất dây ống đồngbéc phun sương cao áp mới chịu đựng được lực nén từ bơm cao áp.

Ưng dụng máy phun sương cao áp TD-750 vào trong đời sống


Xem nhiều
Liên hệ quảng cáo